Skip to content
Main Banner

“Chào Mừng Đến Châu Phi” – Khai Mạc Hội Đồng Dòng Mở Rộng 2018

Administrator
2018-06-16 00:00 UTC+7 45

Những âm thanh từ những chiếc trống của người dân Phi Châu đã vang lên lúc 3 giờ chiều ngày 12/6/2018 trong khu vườn của Nhà Tĩnh tâm Dimesse tại Nairobi, Kenya. Hội Đồng Dòng Mở Rộng (HĐDMR) khai mạc bắt đầu bằng việc cử hành Phụng vụ. Âm điệu của tiếng trống và lời ca đã hướng dẫn các tham dự viên di chuyển vào trong Hội Trường chính và kết thúc phần Phụng vụ khai mạc.

Trong bài diễn văn chào mừng, anh Michael A. Perry mời gọi anh em hãy trở về với tình yêu thuở ban đầu của họ. Bài phát biểu của anh được gợi hứng từ Sách Khải Huyền:

Ta biết các việc ngươi làm, nỗi vất vả và lòng kiên nhẫn của ngươi; Ta biết ngươi không thể chịu đựng kẻ ác. Ngươi đã thử thách những kẻ xưng mình là tông đồ, mà thực ra không phải, và ngươi đã thấy rằng chúng là những kẻ nói dối. Ngươi có lòng kiên nhẫn và chịu khổ vì danh Ta mà không mệt mỏi. Nhưng Ta trách ngươi điều này: ngươi đã để mất tình yêu thuở ban đầu. Vậy hãy nhớ lại xem ngươi đã từ đâu rơi xuống, hãy hối cải và làm những việc ngươi đã làm thuở ban đầu. Bằng không, Ta đến với ngươi, và Ta sẽ đem cây đèn của ngươi ra khỏi chỗ của nó, nếu ngươi không hoán cải. Ai có tai, thì hãy nghe điều Thần Khí nói với các Hội Thánh (Kh 2, 2-5.7).

Anh Carmelo Giannone, Giám tỉnh của Tỉnh dòng chủ nhà Đông Phi, sau đó có bài phát biểu và cám ơn mọi người có liên hệ đến việc chọn lục địa Châu Phi để tổ chức cuộc gặp gỡ huynh đệ này. Sau khi trình bày lịch sử vắn về sự hiện diện của anh em Phan Sinh ở Phi Châu, anh đã truyền cảm hứng đến anh em bằng cách cho thấy Tỉnh Dòng này đang phát triển như thế nào, không chỉ về số lượng mà còn về chất lượng đời sống huynh đệ nữa. Anh kết thúc bài nói chuyện bằng lời chào mừng anh em với nhiều ngôn ngữ khác nhau của vùng Châu Phi. Ở Kenya người ta nói tiếng Swahili, “Karibuni Africa” là “Chào mừng anh em đến Châu Phi.”

BTT-OFMVN lược dịch

Chia sẻ