Skip to content
Main Banner

Hội Đồng Dòng Mở Rộng 2018 – Ngày 26/06

Administrator
2018-07-01 00:00 UTC+7 38

Hôm nay các thành viên của Hội Đồng Dòng Mở Rộng đã làm việc dựa trên việc nghiên cứu và đề xuất các địa điểm, các chủ đề và phương pháp luận trong dự kiến tổ chức Tổng Tu nghị lần tới vào năm 2021.

Sau thời gian dành cho việc suy tư và đối thoại từ các nhóm ngôn ngữ, các đề xuất khác nhau đã được chia sẻ chung. Liên quan đến các chủ đề, rõ ràng là không có sự đồng nhất nhưng các đề xuất còn tập trung vào các nhóm khác nhau, điều đó cho thấy sự hài hoà rất cần thiết giữa anh em trên toàn thế giới về những gì được xem là quan trọng đối với Dòng chúng ta hôm nay.

Đề xuất về nơi chốn thì đa dạng hơn một chút, mở rộng các lựa chọn khác nhau cho ba châu lục, nhưng phải thừa nhận rằng các chủ đề được giải quyết tại HĐDMR lần này – đặc biệt liên quan đến những người di cư, người trẻ và chăm sóc tạo thành – đụng chạm đến tất cả mọi người một cách sâu sắc.

Sau khi hoàn thành công việc quan trọng nhất trong ngày, chúng tôi tập trung lắng nghe một số thay đổi và thông tin liên hệ tới chương trình hai ngày trước khi bế mạc HĐDMR.

Buổi chiều, sau giờ cơm trưa, nhiều anh em đi thăm một số nơi có ý nghĩa trong thành phố, gặp lại nhau lúc 6 giờ 30 chiều, để tham gia giờ cử hành Phan Sinh do anh em thuộc Hội Đồng Giám tỉnh Cono Sur hướng dẫn, trong giờ này chúng tôi được mời gọi nhớ lại ơn gọi của mình. Chúng tôi dùng bữa tối và tham gia giờ huynh đệ cho đến giờ đi ngủ.

Chia sẻ