Skip to content
Main Banner

Ngày hội của Đại học Antonianum và Chưởng ấn 2019

Administrator
2019-01-21 00:00 UTC+7 54

Từ thứ hai 14/01 đến thứ ba 15/01, 2019, nhân dịp Ngày Kỷ niệm truyền thống của Đại học và Chưởng ấn, một hội nghị quốc tế về “Thánh Phanxicô: từ Thánh quan thầy của nước Ý đến Thánh quan thầy của những người cổ vũ cho sinh thái,” đã được tổ chức cách long trọng.

Tại buổi họp ngày 14/01, sau phần giới thiệu và chúc mừng của Fabien Revol nhân danh “Jean Bastaire” Hiệu trưởng trường Đại học Công giáo Lyon, Mirko Santanicchia trình bày “Sự tái khám phá của thế kỷ thứ 19 về vị thánh của Assisi và Phanxicô ở giao lộ: Con người Phúc âm hoặc “Một Orpheus khác”[1] Tiếp theo đó là phần thuyết trình của Rosa Giorgi, nói về “Tranh tượng thánh Phanxicô ở giữa hòa bình và sinh thái.

Sáng ngày 15/01, Đại học Giáo hoàng Antonianum trao bằng Tiến sĩ danh dự cho giáo sư Carlo Paolazzi.

Nhiều lý do đưa đến việc trao tặng danh dự có thế giá này, tất cả đều có liên quan đến tính chuyên môn và những thành đạt của ông trong lãnh vực giảng dạy và nghiên cứu.

Trước kia, phần thưởng này chỉ được Đại học Phan sinh trao cho chân phúc Gabriele Maria Allegra ngày 17 tháng Giêng năm 1955, và Cesare Cenci, ngày 16 tháng Giêng 2007. Buổi lễ bắt đầu bằng lời công bố của Attilio Bartoli Langeli:  “Khen ngợi – Để tưởng nhớ và tôn kính Cha Thánh. Carlo Paolazzi làm chứng cho Phanxicô.”  Kế đó, vị Phó Tổng Phục vụ Dòng Anh em Hèn Mọn và Phó Chưởng ấn của Đại học Giáo hoàng Antonianum Julio Cesar Bunader phát biểu với cử tọa và trao phần thưởng. Nghi thức được kết thúc bằng bài thuyết trình đầy thẩm quyền của giáo sư Carlo Paolazzi: “Ngợi khen Thiên Chúa Đấng Tạo Thành và bài ca Anh Mặt Trời.”

 

[1] Orpheus là một nhân vật trong thần thoại Hy Lạp, rất giỏi thi ca. Tương truyền rằng những bài hát của Orpheus có thể làm xiêu lòng vạn vật, và khiến cho đất trời, thần linh phải rơi lệ. 

Chia sẻ