Skip to content
Main Banner

Học viện Phanxicô khai giảng năm học 2018 – 2019

Administrator
2018-09-13 00:00 UTC+7 140

Vào lúc 8 giờ 00 ngày 3/9/2018, Học viện Phanxicô tổ chức thánh lễ khai giảng năm học mới. Thánh lễ do anh Giám tỉnh Inhaxiô Nguyễn Duy Lam chủ tế, cùng đồng tế với anh có 19 linh mục gồm các anh trong Tỉnh Dòng và các linh mục thuộc các Dòng tu kháccó sinh viên đang theo học tại Học viện, và có 202 tusinh viên tham dự thánh lễ. Trong bài giảng lễ, anh Anselm Nguyễn Hải Minh đã nhắn nhủ anh em sinh viên rằng, chúng ta đến đây không phải chỉ để học cho biết con chữ, nhưng con là học cách sống, học để mà sống. Như anh em đã biết, biểu ngữ của Học viện năm nay là: “Xây dựng Học viện trở thành Huynh đệ đoàn chiêm niệm truyền giáo”.

Sau Thánh lễ, mọi người có ít phút giải lao trước khi vào trở lại hội trường để gặp gỡ và chia sẻ giữa các giáo sư và sinh viên. Trong phần gặp gỡ, anh Giám học Giuse Trương Văn Tính đã báo cáo thông tin và chương trình năm học 2018-2019 cho các sinh viên. Kế đến là anh Giám tỉnh chia sẻ tâm tình của mình cho các sinh viên và tân sinh viên. Anh nhắc lại câu chuyện quá khứ - một thời kỳ khó khăn sau năm 1975, thời mà các anh em được đào tạo triết – thần kéo dài trên mười năm, do hoàn cảnh chính trị - xã hội mà việc học bị gián đoạn và kéo dài. Bây giờ, các em đang có một phương tiện học hiện đại và tốt hơn. Các em phải tận dụng cho tốt để học tập. Sau lời chia sẻ ngắn gọn của anh Giám tỉnh, các sinh viên cũng đóng góp ý kiến và nêu những thắc mắc của mình với Ban Giám đốc Học viện. Các Bề trên và đại diện của các dòng cũng có những ý kiến nhằm xây dựng môi trường học tập tốt hơn cho các tu sĩ - linh mục sau này.

Học viện năm nay có 202 học viên, gồm: Anh Em Hèn Mọn 109 anh em; số sinh viên còn lại thuộc về 16 hội dòng khác. Số Giáo sư dạy tại Học viện là 42 vị, 19 vị thuộc Dòng Anh Em Hèn Mọn.

Chia sẻ