Skip to content
Main Banner

Tuần Lễ Laudato Si’ 2022

Administrator
2022-06-01 00:00 UTC+7 76

Laudato Si’ Week, sự kiện kéo dài một tuần đánh dấu bảy năm thông điệp của Đức Giáo hoàng Phanxicô về chăm sóc thụ tạo, sẽ giới thiệu một loạt các lễ kỷ niệm toàn cầu và buổi ra mắt công chúng đầu tiên của “The Invitation”, một bộ phim mới có sự tham gia của Đức Giáo hoàng Phanxicô. Hàng trăm nghìn người Công giáo sẽ nối kết với nhau từ ngày 22 đến ngày 29 tháng 5/2022 để kỷ niệm những tiến bộ đạt được trong việc đưa Laudato Si’ vào cuộc sống và tăng cường nỗ lực của họ thông qua Nền tảng Hành động Laudato Si’ của Vatican.

Anh Jaime Campos, OFM, Giám đốc Văn phòng JPIC Trung ương Dòng và là thành viên của Ủy ban Tuần lễ Laudato Si’, cho biết: “Trong những năm gần đây, cứ vào mỗi tháng 5, Tuần lễ Laudato Si’ đã được tổ chức ở nhiều quốc gia khác nhau nơi Dòng hiện diện. Nhiều linh hoạt viên JPIC đã chuẩn bị tài liệu phụng vụ và tổ chức nhiều hoạt động tại các giáo xứ, trường học, đền thánh và trường đại học để kỷ niệm việc công bố Thông điệp của Đức Giáo hoàng Phanxicô, lấy cảm hứng từ thánh Phanxicô Assisi. Tuần lễ này nhắc nhở chúng ta rằng mối tương quan với thụ tạo và việc chăm sóc thụ tạo -ngôi nhà chung của chúng ta- là một phần của đặc sủng Phan sinh”.

Văn phòng JPIC Trung ương làm việc suốt cả năm, với 108 văn phòng JPIC của Dòng trên khắp thế giới, để điều phối các sáng kiến nhằm thực hiện thông điệp Laudato Si’.

Mỗi ngày của Tuần lễ Laudato Si’ sẽ có các sự kiện toàn cầu, khu vực và địa phương gắn với một trong bảy mục tiêu của Laudato Si’. Vào ngày kỷ niệm hệ sinh thái giáo dục, các cảnh quay từ “The Invitation”, một bộ phim tài liệu mới về Laudato Si’, sẽ được trình chiếu cho công chúng lần đầu tiên trong một sự kiện phát trực tiếp. “The Invitation” sẽ được phát hành toàn cầu vào cuối năm nay. Sự kiện bắt đầu lúc 14 giờ CEST vào ngày 27 tháng 5.

Tuần lễ Laudato Si’ 2022 có chủ đề là “Cùng lắng nghe nhau và bước đi”,  được tài trợ bởi Bộ Cổ võ sự Phát triển Con người Toàn diện của Tòa thánh Vatican và được hỗ trợ bởi Phong trào Laudato Si’ với sự hợp tác của một nhóm các đối tác Công giáo. Người Công giáo được khuyến khích truyền cảm hứng cho cộng đồng của mình bằng cách đăng ký các sự kiện địa phương của họ tại LaudatoSiWeek.org, nơi cũng có lịch trình đầy đủ của Tuần lễ Laudato Si’.

* Tất cả các sự kiện toàn cầu, trừ buổi chiếu phim “The Invitation” vào ngày 27 tháng 5, sẽ được phát sóng trên các kênh Facebook và Youtube của JPIC Office.

(Nguồn: https://ofm.org/blog/laudato-si-week-encourages-faithful-to-intensify-efforts-against-climate-crisis/)

Chia sẻ