Skip to content
Main Banner

Nhà Tìm hiểu Phanxicô Thủ Đức ngày tựu trường 2017

Administrator
2017-09-11 00:00 UTC+7 129

Tháng 9 mùa thu đã về. Một năm học mới lại mở ra. Thu sang mang theo bao kỷ niệm, ước mong ngày tựu trường. Cổng trường mở ra, gọi mời bao thế hệ học trò bước vào mùa gặt mới, mùa gặt những hạt ngọc tri thức giữa biển trời mênh mông.

Hòa trong bầu khí khai trường của tất cả học sinh, sinh viên trên dải đất hình chữ S thân thương, nhà Tìm hiểu Phanxicô Thủ Đức hân hoan tổ chức thánh lễ khởi đầu năm học mới vào lúc 10giờ00, thứ Ba (05/09/2017). Thánh lễ do anh Giuse Vũ Liên Minh, Phó giám tỉnh, kiêm Thư ký Huấn luyện và Học vấn Tỉnh dòng thánh Phanxicô Việt Nam chủ tế và giảng lễ; cùng đồng tế, anh Gioakim Nguyễn Văn Có, Phụ trách cộng đoàn Thủ Đức; anh Phêrô Trần Ngọc Niên, Đặc trách nhà Tìm hiểu; anh Gioan.B. Trần Khắc Du, Linh hoạt viên mục vụ ơn gọi; anh Giacôbê Huỳnh Liên Ban thành viên cộng đoàn Thủ Đức. Ngoài ra, hiện diện trong thánh lễ còn có quý anh đồng hành, quý thầy cô giáo, và toàn thể 58 anh em Tìm hiểu và một số em Tìm hiểu xa.

Mở đầu thánh lễ, anh Phó Giám tỉnh xin Chúa thương thánh hóa và chúc lành cho năm học mới. Đồng thời, anh mời gọi từng anh em luôn ý thức và tâm niệm trung tâm của nền học vấn Phan Sinh là chính Đức Kitô, bởi chỉ có một khoa học duy nhất là khoa học dẫn đến tình yêu của Đức Kitô.

Khởi đi từ Tin Mừng theo thánh Gioan chương 15, anh Phó Giám tỉnh chia sẻ: Trong thế giới truyền thông hiện đại, người ta thường hay đăng và đọc những tin giật gân, li kỳ hơn là những thông tin phản ánh tính chân thực của dòng đời. Điều đó khiến thực trạng xã hội bị méo mó, tô son, vẽ hồng. Cái cốt lõi tạo nên giá trị cuộc sống chẳng phải là sự hiếu kì, tò mò nhưng chính tình yêu mới là hơi thở, là sức mạnh làm nên ý nghĩa cuộc đời. Tình yêu không chỉ là làm điều tốt cho người mình yêu nhưng cao hơn đó là sự hy sinh, chịu đựng gian khổ vì người thương mến. Thiên Chúa không chỉ yêu con người trong công trình tạo dựng, nhưng đỉnh cao của tình yêu tạo dựng là tình yêu cứu chuộc nơi Đức Giêsu, Đấng đã mang thương tích, khổ đau trên thập giá để thế gian được chữa lành.

Lấy ý tưởng từ câu Lời Chúa: “Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy” (Ga15,9), anh Phó Giám tỉnh quảng diễn: Thiên Chúa luôn mời gọi mọi người ở lại trong tình yêu của Ngài. Ở lại trong tình yêu của Chúa nghĩa là không bao giờ đóng cửa tâm hồn trong sự chán chường, tuyệt vọng vì lầm lỗi, yếu đuối của bản thân nhưng luôn rộng mở con tim để ân sủng và lòng thương xót của Chúa lấp đầy tinh thần, khối óc. Tình yêu của Thiên Chúa thật vô biên. Hãy để cho Người khỏa lấp mọi trống vắng, đơn côi trong sâu thẳm cõi lòng mỗi người.

Khép lại bài chia sẻ, mượn lời thánh Phaolô gửi tín hữu Côlôxê, anh Phó Giám tỉnh mời gọi từng anh em Tìm hiểu hãy mặc lấy tâm tình nhân hậu, khiêm nhu, hiền hòa, nhẫn nại, chịu đựng, tha thứ cho nhau. Và trên hết, anh em hãy có lòng bác ái. Khi anh em sống được những tâm tình ấy là lúc anh em thực sự ở lại và ở trong tình yêu của Đức Kitô trên hành trình dâng hiến.

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ 00. Sau đó, mọi người cùng chung chia bữa cơm huynh đệ dạt dào tình đời, nồng thắm tình người và thưởng thức các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”.

Ban truyền thông nhà Tìm Hiểu

Chia sẻ