Skip to content
Main Banner

Tĩnh Tâm Mùa Chay 2019

Administrator
2019-04-20 00:00 UTC+7 98

Sáng ngày 07/04 vừa qua, anh em Nhà Tìm hiểu đã tham dự ngày tĩnh tâm cũng Quý anh chị em công nhân, Sinh viên Công Giáo và Di dân tại tu viện Phanxicô, 42 Đình Phong Phú, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9 với chủ đề “Giới trẻ Công Giáo sống đức tin trong thời đại công nghệ 4.0”.

Tiếp nối những hoa trái đã gặt hái được từ công tác Mục vụ Tông đồ xã hội, quý Thầy trong Ban Mục vụ Tông đồ Khấn viện Phanxicô đã tổ chức ngày tĩnh tâm mùa Chay 2019. Ngày tĩnh tâm mùa Chay năm nay quy tụ hơn 200 bạn trẻ đến từ các nhóm Sinh viên Công giáo Gioan Phaolô II, Sinh viên Công nhân Hiệp Nhất, Sinh viên Công giáo Thánh Linh, giới trẻ Giáo xứ Thánh Tâm, giới trẻ Giáo xứ Tân Đức, lưu xá sinh viên Mân Côi, quý anh chị em Di dân, anh em Tìm hiểu Phanxicô và đông đảo bạn trẻ trong vùng lân cận.

Chương trình tĩnh tâm được chia thành hai phần chính với hai bài giảng phòng và đỉnh điểm là thánh lễ cuối ngày. Đặc biệt, anh chị em tham dự chương tình tĩnh tâm còn có thời gian thinh lặng để nhìn nhận lại bản thân mình, nhìn lại tương quan với Chúa và với tha nhân để tha thiết quay về cùng Chúa.

Trong phần đầu, với chủ đề “Người trẻ sống đức tin Công giáo”, cha Giuse Phạm Văn Bình, OFM đã đưa ra những câu hỏi cụ thể để so sánh những sự thay đổi về mặt đức tin ngày xưa và bây giờ, khi còn ở nhà và khi đã đi xa, cũng như khi còn được sự “kèm cặp” của bố mẹ và khi đã được tự do. Qua đó, cha Bình cho rằng, việc sống đực tin chính là một cuộc chạy đua để nên thánh với tiến trình là hồi tâm, sám hối, hoán cả và hoàn thiện. Và để thành công, mỗi người cần phải chọn Chúa, sống cho Chúa, và bên Chúa mỗi ngày. Sau đề tài thứ nhất, anh chị em có thể chầu Chúa trong nhà nguyện, hoặc xưng tội, hoặc đồng hành. Trước giờ ăn trưa, anh chị em các tổ cũng được chia sẻ những thay đổi tích cực của bản thân và những điều có thể làm để xứng đáng là những người trẻ Công giáo.

Sau thời gian nghỉ trưa, 13h45, tất cả anh chị em quay về Hội trường Phanxicô để tiếp tục với đề tài  thứ hai của cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thiệu, SDB với đề tài “Người trẻ Công giáo sống đực tin trong thời đại 4.0”. Cha định nghĩa 4.0 là thời đại mà chúng ta phải nghe bằng tim và sống bằng tin vì Thiên Chúa vẫn nói với chúng ta qua công nghệ 4.0. Nhưng để lắng nghe được tiếng Chúa nói và để 4.0 không trở thành phương tiện hủy diệt con người, chính là những thách đố lớn lao và quá trình vượt thắng bản thân, mà cha tha thiết mời gọi người trẻ công tác với nhau trong sự quan phòng của Thiên Chúa. Sau cùng, anh chị em cùng nhau tham dự thánh lễ Chúa nhật V mùa Chay bằng tâm tình khát khao tìm về nguồn chân - thiện - mỹ đích thực.

Kết thúc ngày tĩnh tâm, anh em Nhà Tìm hiểu cùng trở về Nhà Tìm hiểu trong niềm hân hoan bước theo Chúa Giêsu trên con đường Thương Khó của Ngài. Đồng thời, anh em hy vọng được tham gia các buổi tĩnh tâm, cầu nguyện hơn nữa.

Chia sẻ