Skip to content
Main Banner

Thư anh Giám Tỉnh tháng 01/2008

Administrator
2008-07-08 00:00 UTC+7 70

Kính gửi toàn thể Anh Chị Em trong Đại Gia Đình Phan sinh

 

Anh chị em thân mến,

Cùng với bà con chúng ta, chúng ta đang chuẩn bị "ăn Tết" Mậu Tý. Phải chăng để tìm quên đi những khó khăn của năm cũ? Phải chăng để đi vào một năm hoàn toàn mới?

Thật ra chúng ta bắt đầu Năm Mới Mậu Tý không như một người hoàn toàn mơ hồ về mọi sự; chúng ta bắt đầu Năm Mới với tất cả kinh nghiệm của cá nhân mình và của cộng đồng về Năm qua. Và neu vậy, ăn Tết là vui hưởng hoa trái của một quá trình, để rồi tiến đi mà nối dài quá trình đó thành một tiến trình không những không vấp váp, không thất bại nữa, nhưng nhiều sáng suốt, nhiều thành công.

Quả thế, để có được ngày Tết vui tươi và đầm ấm, chúng ta đã phải chuẩn bị từ mấy tháng trước. Để có những đóa hoa xinh tươi mà chưng mấy ngày Tết, thì mấy tháng trước, chúng ta đã kiếm giống các loại rồi gieo trồng, chăm bón, cắt tỉa, rối tuyển ra, có nhánh thì để trang hoàng bàn thờ, có cành thì để trang trí phòng khách, có khóm thì để tại phòng ăn. Rõ ràng Tết không phải là dịp để quên quá khứ, nhưng để vui hưởng thành quả của quá khứ, vì Tết là kết quả của những tích cóp, từ từ, rất sớm, trong mỗi công việc thường ngày. Từ những ngày vui hưởng ấy, chúng ta tin tưởng đi tới tương lai.

Trước thềm Năm Mới Mậu Tý, cùng với Ban Lãnh đạo mới của Tỉnh Dòng, tôi gửi đến toàn thể Anh Chị Em thuộc Đại Gia Đình Phan sinh lời cầu chúc một Năm Mới nhiều sáng tạo mới trong ánh sáng của truyền thống của Đại Gia Đình chúng ta.

Điều này, anh em chúng ta trong Tỉnh Dòng sẽ làm, vì khi danh sách các cộng đoàn được công bố, anh em sẽ đi vào thực hiện Dự phóng của Tu nghị Tỉnh Dòng 2008. Cầu chúc anh em vững vàng tin tưởng vào Thiên Chúa, Đấng đã ban cho chúng ta ơn gọi Phan sinh, và chân thành tin tưởng vào nhau, những anh em được Người gửi đến cùng chia sẻ một nếp sống Phan sinh.

Điều này, toàn thể anh chị em chúng ta đã và tiếp tục làm khi mà ba năm nay, chúng ta vẫn hướng về năm 2009, năm Kỷ niệm 800 năm lập Dòng Anh Em Hèn Mọn (1209-2009). Cầu chúc anh chị em tiếp tục tận tình kín múc cảm hứng từ nguồn Phan sinh để hân hoan bước tới.

Chúng ta được khuyến khích nỗ lực sống ơn gọi dưới ánh sáng của Lời Chúa. Đó chính là điều được đặc biệt nhắc lại vào tháng 10 năm nay, khi mà Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới lần XII sẽ được cử hành tại Rôma với chủ đề "Lời Thiên Chúa trong đời sống và sứ mạng của Hội Thánh". Cầu chúc anh chị em luôn xác tín rằng Lời Chúa là sáng soi đường chúng ta đi.

Chúng ta cũng được khuyến khích nỗ lực sống ơn gọi trong hoàn cảnh cụ thể của Hội Thánh và đất nước chúng ta. Khi đó, vì tha thiết thương yêu quê hương và dân tộc, chúng ta phải dám lên tiếng bảo vệ công lý và sự thật, trong thái độ hiền hòa của những người con của đấng thánh nổi tiếng là con người xây dựng hòa bình. Muốn thế, chúng ta cần mở lòng ra đón lấy tác động thánh của Thần Khí Thiên Chúa (x. L 10,8). Cầu chúc anh chị em có "thần khí khôn ngoan và minh mẫn, thần khí mưu lược và dũng mãnh, thần khí hiểu biết và kính sợ Đức Chúa" (Is 11,2).

Chia sẻ