Skip to content
Main Banner

Giỗ tổ của CPS Việt Nam 05.10.2008

Administrator
2008-11-26 00:00 UTC+7 117

Chúa Nhật 05/10/2008, từ tờ mờ sáng, đoàn xe chở gia đình CPS từ Đắc Lắc, Hàm Tân, Bảo Lộc, Bình Giả, Long Khánh ... chạy vào sân Học viện Thủ Đức. Từng đoàn người lần lượt đổ xuống với tâm trạng vui mừng sau một chặng đường dài vất vả, đặc biệt là các cụ ông, cụ bà của CPS và các cháu bé (cháu nội, ngoại của CPS không hà). Đúng 8g30, sau khi các phái đoàn CPS ở Hố Nai và Saigon tập trung đầy đủ, gia đình CPS theo sự hướng dẫn của "Cha bề trên Phiên" xếp hàng ra viếng nghĩa trang, nơi an nghỉ của các cha, các thầy trong dỏng.

Những lời kinh, tiếng hát vang lên làm rung động lòng mọi người. Ai cũng xúc động, chùi mắt (không biết do thương nhớ những người đã khuất, hay do làn khói hương nghi ngút?). Sau đó,"cha bề trên" dẫn đoàn CPS sang viếng Đan viện Clara, đối diện với chủng viện, để mọi người được hưởng hồng ân nhân kỉ niệm 80 năm ngày thành lập dòng. Có lẽ dân CPS tội lỗi nhiều, cần phải có ơn Toàn xá, đại xá... nên mọi người sốt sắng đọc kinh trong nhà nguyện, át cả tiếng kinh nguyện của các sơ ở Đan Viện. Thăm viếng đan viện Clara xong, anh chị em CPS trở về phòng họp để tập hát. Tội nghiệp nhạc sĩ Thành Thống hát "bở hơi tai" mới tập được 2 bài do anh sáng tác về Cựu Phan Sinh. Anh em CPS lâu ngày gặp nhau, biết bao tâm sự, nên anh Thống phải la hét liên tục. Tập hát xong, "cha bề trên" lên nói về hoạt động của gia đình CPS năm qua và đề nghị lấy biểu quyết bổ sung anh Thạch (CPS Saigon) vào Ban Đại Diện nhiệm kì mới. Anh em nhất trí cao và người được đề cử hết đường chạy thoát, bèn phải "xin vâng".

Thánh lễ đồng tế Tạ Ơn do cha Vương đình Khởi chủ tế, cùng với các cha Phong (CPS, giám đốc ĐCV Nha Trang), cha Pascal, cha Minh (Đậu), cha Kính và một vài cha thuộc thế hệ trẻ sau này. Thánh lễ thật trang nghiêm, long trọng với sự kết hợp giữa các thầy Học Viện và gia đình CPS phụ trách phần hát lễ, phần dâng lễ... Sau thánh lễ, các nhóm CPS các nơi chụp hình lưu niệm với các cha đồng tế. Đúng 11g30, là buổi Buffet liên hoan văn nghệ. Buổi tiệc phục vụ hơn 400 khách do anh chị Trung (CPS phụ trách nhà hàng Thiết Mộc Lan) chịu trách nhiệm. Các cha các thầy học viện thuộc cộng đoàn Thủ Đức cùng tham dự với anh chị em CPS. Các tiết mục văn nghệ của các thẩy học viện (đặc biệt tiết mục ảo thuật) đã được mọi người tán thưởng nhiệt liệt. Tiết Mục vừa hát vừa múa của nhóm ĐắcLắc (đặc biệt có sơ con CPS) đã đem hương sắc núi rừng Tây Nguyên đến với anh em. Buổi Buffet kéo dài đến 13g30, anh em chia tay nhau để các nhóm ở xa có thể về sớm. Lần lượt những chiếc xe rời bến, những cái bắt tay, vẫy tay nhau quyến luyến, hẹn đến ngày giỗ tổ năm sau. (TVS)

 

Chia sẻ