Skip to content
Main Banner

Sự Tha thứ Assisi 2018

Administrator
2018-08-06 00:00 UTC+7 53

Các cánh cửa của Portioncula, ở Assisi, luôn rộng mở cho các khách hành hương và những người bản địa, những người muốn đón nhận ân sủng của sự thứ tha của Thiên Chúa trong bí tích hòa giải.

Và trong những ngày dành riêng cho sự thứ tha Assisi, hàng ngàn khách hành hương trẻ và già đi đến đó để bước qua “cánh cửa của đời sống đời đời” và nhận lãnh một Ơn Toàn Xá.

Như thường lệ, năm nay có nhiều biến cố giúp dân chúng thật sự đi sâu vào trong cơ hội ân sủng to lớn này. Điều nổi bật là sự xuất hiện cách ngoại thường tại Portiuncula chiếc áo dòng của thánh Piô đệ Pietrelcina. Từ ngày 29 tháng 07 đến ngày 02 tháng 08, chiếc áo dòng mà vị thánh Phan sinh này (nhánh Capucinô) mặc trong chính ngày mà Chúa ban cho ngài các dấu thánh, sẽ được trưng bày cho nhiều tín hữu tôn kính.

Vào lúc 07 giờ chiều ngày 29 tháng 07, tam nhật chuẩn bị cho ngày lễ Tha Thứ sẽ diễn ra, dưới sự hướng dẫn của Đức Giám mục Gubbio, Mons. Luciano Paolucci Bedini, người sẽ nói chuyện với những người hành hương về món quà của lòng thương xót đã được thánh Phanxicô xin được từ rất lâu trước kia trong ngôi nguyện đường bé nhỏ Đức Bà các Thiên thần.

Thứ Tư mồng 01 tháng 08, long trọng khai mạc Sự Tha thứ. Vào lúc 11 giờ trưa, như thường lệ, anh Tổng Phục vụ Dòng Anh em Hèn mọn, Michael A. Perry, sẽ long trọng chủ tế Thánh lễ, được kết thúc bằng đám rước “Khai mạc sự Tha thứ Atsidi”. Từ ngữ này được dùng để chỉ sự việc:  từ buổi trưa ngày 01 tháng 08 đến nửa đêm ngày 02 tháng 08, Ơn Toàn Xá ở Portiuncula, được mở ra cho tất cả các nhà thờ giáo xứ trên toàn thế giới, cũng như cho các nhà thờ Phan Sinh.

Bắt đầu từ 2:30 chiều ngày 02 tháng 08, các người trẻ từ khắp các nơi trong nước Ý và hải ngoại đang tham dự vào cuộc đi bộ Phan sinh lần thứ 38 sẽ đến Portiuncula. Họ sẽ trải qua hơn một tuần đi bộ tới Assisi, suy niệm về đề tài “Với một Tên gọi mới”

Về chương trình chi tiết, xem: ww.assisiofm.it/news-poiuncola-il-perdono-di-assisi-2018.html

BTT-OFMVN dịch

Chia sẻ