Skip to content
Main Banner

Khai giảng khóa nhạc hè 2019

Administrator
2019-07-10 00:00 UTC+7 64

Viện Âm nhạc Phan Sinh đã khai giảng khóa nhạc hè lần thứ 12, vào lúc 8 giờ 00 sáng ngày 1/7/2019 tại Giáo xứ thánh Phanxicô Đakao, 50 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Tp. HCM.

Khóa nhạc hè đón nhận nhiều học viên đến từ nhiều vùng đất nước. Anh Giuse Nguyễn Xuân Thảo chịu trách nhiệm điều hành chính cùng với sự cộng tác của các anh em Học viện, các sơ và các thầy cô giáo. Buổi khai giảng đơn sơ và ngắn gọn với những lời chia sẻ thiết thực và ý nghĩa của anh Xuân Thảo gửi đến các học viên. Khóa hè chỉ có 30 ngày học nhưng là lượng kiến thức của một năm. Vì lượng bài vở nhiều, nên các em sẽ vất vả trong suốt khóa học. Ý nghĩa của khóa nhạc không chỉ ở việc nhồi nhét kiến thức âm nhạc, nhưng còn là nơi học cách sống, sống với nhau. Buổi khai giảng còn có sự hiện diện của anh Gioan Thiên Chúa Nguyễn Phước, quản xứ Thánh Phanxicô Đakao. Chính anh quản xứ cũng đã tạo điều kiện thuận lợi để cho khóa nhạc hè được diễn ra tốt đẹp.

Tính đến sáng ngày 1/7, tổng số các học viên tham gia vào các lớp có khoảng 350 học viên, với lượng lượt đăng ký môn học là trên 800 lượt. Các môn học như: Xướng Âm: 1, 2, 3; Thanh nhạc: 1, 2; Điều khiển: 1, 2; Organ: 1, 2, 3, 5; Hòa âm: 1A, 1B và luyện thi Grade 6; Lớp luyện thi LCM; Đàn Tranh; Sáo trúc; Đàn T'rưng; Guitar; Piano – LCM.

Do hoàn cảnh năm nay các em không ở nội trú tại Tu viện được nên phải ở tại các nhà nội trú bên ngoài nên cũng gặp nhiều khó khăn hơn về việc di chuyển.

Ngoài khóa nhạc hè tháng 7, Viện âm nhạc Phan Sinh còn các khóa học trong năm, bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào cuối tháng 5.

Chia sẻ